Vinasoy – đặc biệt tới trong khoảng sự sáng tạo và nhanh nhạy đón đầu
Trên thương trường Việt, không hiếm những “ông lớn” với lịch sử hoạt động buôn bán lâu đời, đương nhiên xét trên góc cạnh sáng tạo và bứt phá, cam kết sẽ không thể bỏ lỡ Vinasoy. Đây được xem là nhãn hiệu “vàng” liên tiếp được nhắc đến trong những năm gần đây như một chả hạn về sự lớn mạnh vượt bậc cùng các vật phẩm bỗng phá, tuyệt hảo.
Nếu như cách đây tròn 20 năm, khi các công ty lớn đua nhau đóng chai sữa bò, thì lúc ấy Vinasoy đã lựa chọn cho bản thân một ngóc đi riêng khác biệt với ý tưởnrg chỉ tập trung tham gia chế biến sữa đậu nành. Dám khiến cho những yếu tố chưa ai khiến và tư duy nhạy bén đón đầu cơ hội đã đưa doanh nghiệp này sang một trang mới. Để rồi với lợi thế đi trước, Vinasoy dồn vào một chỗ khai thác tiềm năng của hoạt động mua bán sữa đậu nành còn bỏ ngỏ và giờ đây, khi khuynh hướng giải khát dinh dưỡng từ thực vật đang lên ngôi trên toàn quả đât, người Việt cũng bắt đầu xem xét loại bánh kẹo dân dã nhưng tẩm bổ này thì Vinasoy đầy đủ đã choán lĩnh hoàn toàn phân khúc sữa đậu nành hộp giấy màu mỡ với hơn 80% phân khúc của một lĩnh vực hàng nghìn tỷ, một con số lý tưởng đáng mơ ước của bất kỳ doanh nghiệp nào trong ngành nghề hàng tiêu xài nhanh (FMCG).
Fami – quả ngọt cho những người dám “thử thách giới hạn”
Nói đến các sản phẩm của Vinasoy, người dùng sẽ ngay lập tức nhớ tới Fami với Fami nguyên chất, Fami Canxi và Fami Kid nhiều chủng loại và lôi cuốn. Trong khi đó, dòng vật phẩm Vinasoy và Vinasoy Mè Đen cũng không kém cạnh khi tạo sự đột phá trong chất lượng, bao suy bì cũng như thông điệp truyền thông. Có thể thấy, từ một dòng vật phẩm ban sơ là Fami, Vinasoy đã không xong nghiên cứu hiểu ý định mà mong muốn của người mua để trong khoảng đó nhiều chủng loại hóa danh mục vật phẩm, từng bước chiếm hữu lĩnh những thị phần khách hàng cần thiết.
Không chỉ lạ mắt ở sản phẩm, phương pháp nhãn hàng này làm cho truyền thông lăng xê cũng tạo được phổ thông tiếng vang trên thị trường và gây tuyệt vời với người tiêu dùng vì sự sáng tạo mới lạ khi vẫn chung thủy với một loại sản phẩm độc nhất vô nhị là sữa đậu nành.
Năm 2013 là một cột mốc khó khăn quên với Vinasoy khi item sữa Fami Canxi chính thức bán ra thị trường tham gia quý 4, thử thách ngay chính lĩnh vực hàng sữa đậu nành khi tiến một bước mở rộng “chiếc bánh”. Đây được xem là một quyết định liều lĩnh vì trong khoảng trước tới nay Canxi vốn là ưu điểm của ngành hàng sữa bò. Thời điểm đó, Fami Canxi cũng chẳng hề là item sữa đậu nành đầu tiên được bổ sung Canxi nhưng vì sao vật phẩm này lại được hoạt động mua bán sắp có mạnh mẽ và khiến nên dấu ấn khi giúp Vinasoy lớn mạnh thu nhập gần 50% tham gia năm 2014 so với số liệu ghi nhận năm 2013. Và vấn đề lý giải cho hiện tượng này chính là nhờ sự thấu hiểu người tiêu dùng của Vinasoy. Không cần chạy theo xu hướng, Vinasoy từng bước hiểu rõ nhu cầu về dinh dưỡng bổ sung canxi của người tiêu xài Việt nhưng ở mức giá phải chăng, cho xây dựng thương hiệu dòng vật phẩm bình dị nhưng chất lượng. Bên cạnh, chính định vị thích hợp và rất dị được biểu thị qua ý tưởnrg truyền thông giới thiệu rộng rải của Fami Canxi đã tạo nên yếu tố đặc biệt.
Không nhắm vào thông điệp lớn mạnh chiều cao mà các nhãn hàng sữa bổ sung Canxi lâu nay vẫn nhắc tới, Vinasoy chọn cho bản thân thông điệp “chắc khỏe xương” với quảng cáo hài hước dí dỏm dễ ợt gây tuyệt hảo trong tâm não người tiêu xài. Việc liên minh hình ảnh MC Hoàng Phi phấn khích vỗ nhẹ tay làm cho tan vỡ mặt bàn đá đã truyền tải đến dân chúng thông điệp “Fami Canxi – Ngon sánh mịn, chắc khỏe xương” vô cùng dễ chơi, gần gụi mà hiệu quả. Cho tới nay, lăng xê này vẫn luôn được xem là một trong những giới thiệu rộng rải thắng lợi nhất và nhắc nhớ cao nhất trong số các quảng cáo của Vinasoy cũng như giới thiệu rộng rải sữa trên thị trường.
Sau 20 năm kể trong khoảng ngày dấn thân tham gia nghiệp sữa đậu nành, CEO Vinasoy ông Ngô Văn Tụ vẫn luôn đề cao tinh thần cầu thị, học hỏi để liên tiếp đổi mới và thông minh của tổ chức và coi đây là điều quyết định cho sự phát hành bền vững, giữ được vị thế dẫn đầu trong tương lai. Ông cũng chia sẻ những bước bỗng phá của công ty về chất liệu đậu nành với ngân hàng giống lớn nhất Việt Nam, đang lưu trữ 1.588 nguồn gen quý đậu nành và hình thức lai tạo không chuyển đổi gen giúp tạo ra những giống mới có năng xuất gần 3 tấn/ha (tương đương năng xuất đậu nành quả đât) và trong mai sau gần có thể cho ra những giống đậu nành có chứa những chất dinh dưỡng quý như Omega 3, Omega6… Theo ông Tụ, đây chính là chìa khóa cho sự khác biệt mang tính căn nhưng mà không dễ dàng có doanh nghiệp nào có thể bắt kịp Vinasoy trong thời điểm tới.
Theo Trí Thức Trẻ
Xem nhiều hơn: sữa
0 nhận xét:
Đăng nhận xét